Giải pháp đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến
21-06-2022
Cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ cao luôn là nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển chính phủ điện tử hướng tới chính phủ số; nâng cao hiệu lực, hiệu quả, công khai minh bạch hoạt động của cơ quan nhà nước. Từ đó, sẽ làm giảm thời gian, chi phí cho tổ chức, cá nhân khi thực hiện các thủ tục hành chính.
Sớm hoàn thiện cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử
30-05-2022
Việc sử dụng giấy tờ hộ tịch điện tử là xu hướng tất yếu, tuy nhiên, cần lộ trình cụ thể để thực hiện trong cả nước. Ngoài việc trang bị máy móc, đường truyền mạng tốt cho các cơ quan đăng ký hộ tịch ở địa phương, cán bộ tư pháp cần được tập huấn kỹ năng chuyên môn.
Lo ngại “biến tướng” điều kiện kinh doanh
24-05-2022
Cải cách điều kiện kinh doanh trở thành trọng tâm chính sách của Chính phủ từ năm 2018 đến nay và tiếp tục được nhấn mạnh trong Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021 - 2030. Đáng tiếc, trong năm 2021, vẫn có tỷ lệ khá lớn số doanh nghiệp phải trì hoãn hoặc hủy bỏ kế hoạch kinh doanh do vấp phải những phiền hà về cấp giấy phép kinh doanh có điều kiện và thủ tục liên quan lĩnh vực đất đai.
Gỡ vướng thực chất hơn cho doanh nghiệp
05-05-2022
Theo nhận định của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), những chính sách về cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp được ban hành thời gian qua của Chính phủ và Quốc hội là rất kịp thời, đã nhìn “trúng” và “đúng” các đối tượng cần hỗ trợ. Số liệu từ Cổng Thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, có gần 35 nghìn doanh nghiệp thành lập mới trong quý I, tăng 18% so cùng kỳ và là mức tăng cao nhất của quý I từ trước đến nay, minh chứng cho sự phục hồi của các doanh nghiệp.
Quyết liệt thực hiện Đề án 06
04-05-2022
Để tiến tới thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, giúp người dân rút ngắn thời gian đi lại, chờ đợi, lực lượng công an đang nỗ lực ngày đêm để thực hiện các công việc thuộc Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).
Không thể 'đi ngược' với nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh
17-04-2022
Báo cáo Dòng chảy pháp luật kinh doanh 2021 mà Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố gần đây đã đề cập một nghịch lý là các cơ quan nhà nước đang lập phương án để cắt giảm, đơn giản hóa chi phí tuân thủ trong các quy định liên quan đến pháp luật kinh doanh; trong đó, những chính sách đang soạn thảo và dự kiến ban hành hoặc đã ban hành có xu hướng gia tăng chi phí và gây khó khăn cho doanh nghiệp.
Triển khai hóa đơn điện tử: Cần sự nỗ lực từ nhiều phía
13-04-2022
Theo kế hoạch của tỉnh, trước ngày 31/5/2022, hóa đơn đặt in sẽ không còn sử dụng tại Thái Nguyên mà được thay thế hoàn toàn bằng hóa đơn điện tử (HĐĐT). Là địa phương chiếm gần một nửa số người nộp thuế (NNT) phải kê khai, sử dụng HĐĐT trên địa bàn tỉnh, những ngày này, Chi cục Thuế TP. Thái Nguyên đang tăng cường phối hợp với đơn vị trung gian - nhà cung cấp HĐĐT và các biện pháp nghiệp vụ hỗ trợ người nộp thuế (NNT) để đảm bảo hoàn thành mục tiêu kế hoạch đặt ra.
Số hóa hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức để minh bạch, hạn chế sai sót trong công tác bổ nhiệm
11-04-2022
Số hóa hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức sẽ hạn chế tình trạng "cát cứ" dữ liệu, góp phần hạn chế sai sót trong công tác bổ nhiệm, đây là khẳng định của Thứ trưởng Nội vụ Trương Hải Long khi trao đổi với phóng viên TTXVN liên quan đến việc xây dựng Cơ sở dữ liệu về cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước, kết nối, chia sẻ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Nam Định mở rộng cửa đón các nhà đầu tư lớn, công nghệ cao
03-04-2022
Lãnh đạo tỉnh Nam Định đã chủ động gặp gỡ, làm việc với Đại sứ quán các nước và các doanh nghiệp, tập đoàn lớn có tiềm lực để giới thiệu các tiềm năng, thế mạnh, các cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh để thu hút các nhà đầu tư lớn, có tiềm năng.
Để trực tuyến “soán ngôi” trực tiếp
01-04-2022
Thời gian qua, công tác chuyển đổi số của tỉnh đạt được những kết quả tích cực ở các lĩnh vực. Trong đó, dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) có bước tiến nhanh, được xem là giải pháp then chốt trong lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC) và xây dựng chính quyền điện tử. Đến nay, khả năng cung cấp, đáp ứng dịch vụ trên Cổng DVCTT của tỉnh khá cao, vậy nhưng tỷ lệ người dân, tổ chức sử dụng chưa được như kỳ vọng.
8 nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm năm 2022
25-03-2022
Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm 2021, Bộ Nội vụ - Cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã đề ra 8 nhiệm vụ cải cách hành chính trọng tâm năm 2022.
Sẽ tính điểm đổi mới sáng tạo ở các địa phương
20-03-2022
Tại nhiều địa phương, vai trò của khoa học & công nghệ và đổi mới sáng tạo rõ nét, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nhưng nhiều nơi còn “mờ nhạt”. Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức thí điểm tính Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp tỉnh.
"Giữ lửa" cho đà cải cách
16-03-2022
Trong nhiều năm liên tiếp, các tiêu chí đánh giá môi trường kinh doanh của Việt Nam được cộng đồng doanh nghiệp và các tổ chức đánh giá quốc tế ghi nhận luôn có bước cải thiện rõ rệt.
Công cụ tạo đòn bẩy thúc đẩy mạnh mẽ cải cách quy định kinh doanh
11-03-2022
Công cụ số đã và đang cung cấp cho các chính phủ giải pháp để hiện đại hóa nền hành chính. Bên cạnh Cổng Dịch vụ công quốc gia và các nền tảng khác, Văn phòng Chính phủ đang hoàn thiện cơ sở dữ liệu và Cổng Tham vấn quy định kinh doanh là công cụ tạo đòn bẩy để thúc đẩy mạnh mẽ cải cách quy định kinh doanh tại Việt Nam.
Giữ vững ở tốp đầu về quản trị điện tử
26-10-2021
Trong 3 năm liên tiếp đánh giá về trục nội dung quản trị điện tử, Thái Nguyên đều được xếp vào nhóm các tỉnh, thành phố có điểm số cao nhất, năm 2020 xếp thứ 2/63 tỉnh, thành. Nhằm giữ vững thứ hạng và nâng cao điểm số trục nội dung này, tỉnh tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp về chuyển đổi số, ứng dụng chính quyền điện tử.
Nền móng xây dựng chính quyền số
14-09-2021
Xây dựng chính quyền số là một trong số những mục tiêu quan trọng mà tỉnh ta hướng tới khi ban hành Nghị quyết số 01 về chuyển đổi số. Thực hiện mục tiêu này , thời gian qua, các cấp, ngành từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, triển khai thực hiện nhiệm vụ, giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC)… Qua đó, làm đổi mới căn bản hoạt động của bộ máy chính quyền, đặt nền móng hình thành chính quyền số.
Theo sát diễn biến cung cầu, giá mặt hàng thiết yếu để kiểm soát CPI
28-08-2021
Theo Nhóm giúp việc Ban Chỉ đạo điều hành giá của Chính phủ, thời gian tới vẫn còn tiềm ẩn rủi ro đối với kiểm soát lạm phát đến từ tình hình thế giới do xu hướng đầu cơ, tích trữ các mặt hàng chiến lược; dịch bệnh diễn biến phức tạp có thể khiến giá cả một số mặt hàng biến động cục bộ tại một số thời điểm.
Hướng tới xây dựng chính quyền số
16-08-2021
Nhiệm vụ trọng tâm trong công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2021-2025 của tỉnh là xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) chuyên nghiệp, có năng lực, phẩm chất đạo đức. Cùng với đó là đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số… Để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, phóng viên Báo Thái Nguyên đã phỏng vấn ông Nguyễn Đức Lực, Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo CCHC của tỉnh.
Cải cách hành chính: Nhìn rõ hạn chế để khắc phục
03-08-2021
Thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) đã nhận được sự quan tâm của các sở, ban, ngành và chính quyền các cấp trong tỉnh. Từ đó, góp phần quan trọng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao các chỉ số liên quan đến CCHC và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, nhìn nhận một cách thẳng thắn, công tác này vẫn còn những bất cập, như: Trách nhiệm của người đứng đầu tại một số cơ quan, đơn vị chưa cao; việc thực hiện các thủ tục hành chính (TTHC) liên thông còn hạn chế; vẫn còn tình trạng quá hạn trong giải quyết TTHC…
Cải cách hành chính ở Định Hóa: Nỗ lực vì sự hài lòng của người dân
26-07-2021
Công tác Cải cách hành chính (CCHC) có vai trò quan trọng góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Xác định rõ vấn đề này, thời gian qua, huyện Định Hóa đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng về CCHC, hướng đến sự hài lòng của người dân.
—
Hiển thị 20 kết quả