Truy cập nội dung luôn

Thái Nguyên nỗ lực cải thiện chỉ số cải cách hành chính

26-06-2019

Với mục tiêu hướng tới xây dựng một nền hành chính phục vụ, những năm qua, tỉnh Thái Nguyên xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Hiện đại hóa nền hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

11-06-2019

Hiện đại hóa nền hành chính Nhà nước là một khâu quan trọng của tiến trình cải cách hành chính (CCHC), góp phần vào việc đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân và doanh nghiệp. Để thực hiện nội dung này, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhằm đáp ứng đòi hỏi của công cuộc đổi mới.

Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương

18-01-2019

Theo Quyết định số 2636/QĐ-BNV ngày 10-12-2018 của Bộ Nội vụ phê duyệt Đề án xác định Chỉ số cải cách hành chính của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, bộ tiêu chí xác định chỉ số CCHC cấp bộ và cấp tỉnh như sau:

Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh Chưa bao giờ quyết liệt đến thế!

05-10-2018

“Chưa bao giờ hành động quyết liệt đến thế”, “môi trường kinh doanh đang tốt dần lên”, “hài lòng”… là những đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp đối với nỗ lực cải cách của Chính phủ thời gian qua. Điều đó cho thấy, phương châm hành động 10 chữ vàng “Kỷ cương, Liêm chính, Hành động, Sáng tạo, Hiệu quả” mà Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đặt ra đang được hiện thực hóa.

Các thủ tục phải thực hiện hoàn toàn online mới giảm chi phí không chính thức

24-07-2018

Về kết nối Cơ chế một cửa quốc gia, theo đăng ký của các bộ thì đến 2018 sẽ hoàn thành mục tiêu kết nối 270 thủ tục và đến 2020 là 284 thủ tục. Tuy nhiên, chúng tôi không biết đây có phải là tổng số các thủ tục hành chính của các bộ không, hay chỉ mới có một số thủ tục được các bộ đăng ký.

Giải pháp nào để bộ máy hành chính không phình to?

17-10-2017

Để bộ máy không phình to, cần quy định cụ thể về mô hình Cục, Vụ theo hướng thống nhất, có tiêu chí cụ thể. Hiện nay ở nước ta có 3 cơ quan quản lý về tổ chức biên chế. Đó là Quốc hội, Ban Tổ chức Trung ương (quản lý về các cơ quan Đảng, MTTQ, các đoàn thể), Chính phủ (quản lý cơ quan hành chính các cấp, các đơn vị sự nghiệp công lập).

Đơn giản thủ tục hành chính: Không đơn giản chỉ “cắt” là xong!

27-09-2017

Việc đơn giản thủ tục hành chính không chỉ là cắt giảm mà thực tế doanh nghiệp (DN ) còn cần chính sách ổn định, nhất quán, tránh tình trạng phát sinh thêm thủ tục mới không hợp lý, cũng như cơ chế thực hiện một cửa nhưng yêu cầu hai nơi.

Cần khắc phục những tồn tại trong thực hiện cải cách hành chính ở các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh

19-09-2017

Trong quý III/2017, UBND tỉnh đã thành lập Đoàn kiểm tra công tác Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh, kiểm tra trực tiếp tại 06 sở, ban, ngành, 03 UBND cấp huyện, 12 UBND cấp xã và kiểm tra gián tiếp đối với các sở, ngành, UBND các địa phương về thực hiện công tác CCHC, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, việc giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân và doanh nghiệp… Qua kiểm tra cho thấy công tác này đã có những chuyển biến rõ rệt. Tuy nhiên vẫn còn nhiều, tồn tại, khó khăn, vướng mắc trong công tác CCHC ở các địa phương, vì vậy, đã ảnh hưởng đến Chỉ số CCHC của tỉnh.

Chủ nhiệm VPCP nói về tình trạng 'trên nóng, dưới lạnh'

14-09-2017

Trong suốt cuộc trò chuyện, cụm từ “công khai, minh bạch” được Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhiều lần nhắc tới như một giải pháp giải quyết nhiều vấn đề đang tồn tại hiện nay.

Thái Nguyên thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước

09-05-2017

Thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước và Nghị quyết số 17-NQ/TW ngày 01/8/2007 Hội nghị lần thứ Năm, Ban Chấp hành Trung ương Khóa X về đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy nhà nước. Thời gian qua, công tác CCHC của tỉnh Thái Nguyên có nhiều chuyển biến tích cực. Từ đó, đã đem lại hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền các cấp và dần đáp ứng được yêu cầu của người dân doanh nghiệp.

Cải cách thủ tục hành chính hải quan có nhiều cải thiện

05-05-2017

Thực hiện nhiệm vụ tại Nghị quyết 19/NQ-CP ngày 18/3/2016 của Chính phủ, thời gian qua, ngành hải quan đã tích cực thực hiện cải cách hành chính. Qua đó tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình thực hiện xuất nhập khẩu hàng hóa. Tuy nhiên, theo đánh giá từ các doanh nghiệp bên cạnh những hiệu quả tích cực vẫn còn một số tồn tại đặt ra.

Tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng

05-05-2017

Bên lề Diễn đàn Phát triển Việt Nam - VDF 2016, PV Báo Đại biểu Nhân dân đã có cuộc trao đổi với ông SEBASTIAN ECKARDT, Chuyên gia kinh tế cấp cao của Ngân hàng Thế giới (WB) về triển vọng kinh tế Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, những yếu tố tác động và thách thức.

Nhiều rào cản trong đầu tư vào nông nghiệp

06-02-2017

Nông nghiệp dù được xem là lợi thế của Việt Nam nhưng các doanh nghiệp trong ngành dường như vẫn rất khó để có thể sống khỏe. Một số kết quả điều tra mới đây cho thấy còn rất nhiều rào cản để doanh nghiệp tham gia và thành công trong lĩnh vực này.

Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính để phục vụ người dân và doanh nghiệp

19-10-2016

Trong thời gian qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh Thái Nguyên được các cấp, các ngành quan tâm, chú trọng và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Năm 2016 và giai đoạn tiếp theo, tỉnh Thái Nguyên tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là trung tâm để đánh giá kết quả CCHC, cải thiện môi trường đầu tư.

Thái Nguyên 1 năm thực hiện Quy chế một cửa, một cửa liên thông của Chính Phủ

19-10-2016

Sau một năm thực hiện Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của tỉnh Thái Nguyên đã đi vào nề nếp, tạo điều kiện để chính quyền gần người dân hơn và hướng tới việc phục vụ nhân dân, doanh nghiệp tốt hơn tốt hơn. Thời gian tới các, ngành cần quan tâm chỉ đạo thực hiện đồng bộ, có hiệu quả, bảo đảm sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước như mục tiêu của tỉnh và Trung ương đã đề ra.